Ý NGHĨA CỦA TRANH BƯỚM

Nhưng thực chất, những cánh bướm xinh lại tượng trưng cho sự vẻ đẹp, hạnh phúc, tự do, trường thọ và thành công.


 

Có thể một số người không thích bướm cảm giác hơi sợ hoặc vì cho rằng chúng quá nữ tính, điệu đà và không có ý nghĩa gì đặc biệt. Có thể một số người không thích bướm cảm giác hơi sợ hoặc vì cho rằng chúng quá nữ tính, điệu đà và không có ý nghĩa gì đặc biệt. Nhưng thực chất, những cánh bướm xinh lại tượng trưng cho sự vẻ đẹp, hạnh phúc, tự do, trường thọ và thành công.

Cánh bướm với thân hình đẹp đẽ, mềm mại, màu sắc tươi tắn, hữu tình chiếm được thiện cảm của nhiều người. Trong thế giới côn trùng, bướm là loài đẹp nhất và thường được gọi là "những cánh hoa biết bay" hay "hoàng hậu của vương quốc côn trùng". Hình ảnh hai cánh bướm cùng nhau bay lượn, quấn quýt không rời cũng chính là biểu tượng và khát vọng về một tình yêu đôi lứa vừa lãng mạn vừa tự do và bay bổng.




Hơn nữa, trong đời sống sinh học, bướm là loài rất chung thủy với người bạn tình của mình. Một con bướm sẽ chỉ chấp nhận một người bạn tình duy nhất trong suốt cả cuộc đời của nó. Chính vì thế, bướm cũng là hình ảnh đại diện cho những gì đẹp đẽ, cho khát vọng hạnh phúc và sự tự do trong tình yêu đôi lứa.




Ngoài ra, chữ "điệp" (âm Hán Việt của từ "bướm") lại có âm đọc giống với từ "diệt", nghĩa là "già lão" nên người Trung Hoa còn có quan niệm cho rằng, loài bướm cũng là hình ảnh tượng trưng cho sự trường thọ. Việc những chú bướm có hình hài xinh đẹp được lột xác từ những cái kén xấu xí còn mang hàm ý về sự thăng hoa, hóa thân từ cái xấu trở thành cái đẹp. Do đó, loài bướm còn tượng trưng cho những gì tốt đẹp nhất sau khi đã trải qua một quá trình nhiều khó khăn, vất vả để gặt hái được thành công.


Nguồn Phong Thủy